post
Tin tức
858

Bỏ túi 6 tài liệu lập trình iOS cực chất của các lập trình viên hàng đầu thế giới

1. Start Developing iOS Apps (Swift)

Với những người mới bắt đầu học lập trình iOS thì không nên bỏ qua tài liệu Start Developing iOS Apps. Đây là hệ thống loạt bài học trên website chính thức của Apple. Còn gì tuyệt vời hơn khi học iOS từ chính người sáng tạo ra chúng đúng không?

Những bài học sẽ bao gồm những tutorial từng bước hướng dẫn bạn quy trình để có thể tạo được một ứng dụng đơn giản và mang tính thực tế. Ngoài ra, những bài học cũng bao gồm cả những khái niệm chính, những công cụ, những bài thực hành tốt nhất để học lập trình iOS cho người mới bắt đầu. Và đây cũng là tài liệu lập trình iOS kinh điển cho mọi lập trình viên iOS hàng đầu hiện nay.

2. Everyone can code – Intro to App Development with Swift

Một tài liệu lập trình iOS khá hay chính là Everyone can code – Intro to App Development with Swift. Đây là một khóa học lập trình iOS trên iTunes. Chúng sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc về những nguyên tắc lập trình iOS cơ bản khi sử dụng ngôn ngữ Swift.

3. How to Make an iOS app – Udacity

Một trong những tài liệu học lập trình iOS được rất nhiều người ưa chuộng chính là How to Make an iOS app trên Udacity. Đây là một khóa học lập trình iOS trong 3 tháng và hoàn toàn miễn phí.

How to Make an iOS app sẽ mang tới cho bạn những kiến thức về toàn bộ quá trình để xây dựng được một ứng dụng iOS. Từ bước tìm ý tưởng, thiết kế đến khi phát hành chúng trên App Store. Tất cả sẽ được chia sẻ một cách cụ thể nhất trong khóa học How to Make an iOS app.

4. iOS Networking with Swift – Udacity

iOS Networking with Swift là một khóa học lập trình iOS kéo dài trong 3 tháng trên Udacity. Với khóa học này bạn sẽ được học cách tích hợp mạng vào các ứng dụng của mình để có thể truy cập dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, trong khóa học iOS Networking with Swift bạn còn được học cách tận dụng các API để hiện thị hình ảnh cũng như gọi movie data. Đến cuối khóa học bạn sẽ được học cách xây dựng ứng dụng On the Map. Với ứng dụng này bạn sẽ có thể chia sẻ link, project, các thông tin hữu ích khác về iOS với cộng đồng người học iOS trên Udacity.

>>> Xem ngay: Tổng hợp một số Blog tự học IOS hiệu quả

5. iOS Persistence and Core Data – Udacity

Có thể nói Udacity mang lại khá nhiều các tài liệu lập trình iOS hữu ích. iOS Persistence and Core Data là một khóa học lập trình iOS miễn phí trên Udacity. Khóa học này chỉ kéo dài trong 2 tháng nhưng sẽ hướng dẫn bạn 3 phương pháp để có thể lưu trữ dữ liệu vào ổ cứng trên thiết bị của bạn.

6. Xcode Debugging – Udacity

Thêm một khóa học lập trình iOS từ Udacity, Xcode Debugging là khóa học chỉ kéo dài trong 3 tuần. Khóa học này sẽ giúp bạn nắm được những phương pháp dubug code một cách dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, để học lập trình iOS bạn còn có thể tham khảo những tài liệu hữu ích như: Swift Playgrounds, Developing iOS 11 Apps with Swift... Một lưu ý nhỏ là những tài liệu học lập trình iOS đều được biên soạn bằng tiếng Anh nên bạn cũng cần trang bị cho mình vốn tiếng Anh vững vàng nhé. MindX hy vọng với những tài liệu lập trình iOS hay cùng những khóa học lập trình trên sẽ giúp bạn sớm trở thành những lập trình viên iOS tài ba!

 

 

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Diệu Hương
Tác giả
Khóa học liên quan
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ